Trong khi mọi người mải “chĩa họng súng” vào Uber Việt Nam thì một mô hình khác khá tương đồng đang âm thầm phát triển. Đó là GrabTaxi.
Có mặt tại Việt Nam hơn 3 năm, GrabTaxi từ vị thế chiếu dưới, GrabTaxi với nhiều chiến lược phát triển đúng đắn đang dần qua mặt Uber. Trong khi GrabTaxi được Nhà nước cho thí điểm đề án Grabcar – dịch vụ giúp việc quản trị các doanh nghiệp vận tải dễ dàng hơn thì Uber lại đang bị “ghẻ lạnh”.
Uber Việt Nam liên tiếp hứng chịu chỉ trích từ phía hãng vận tải, taxi, cho tới cơ quan thuế.
Mới đây, GrabTaxi đã có sự thay đổi cho thấy rõ tham vọng của mình. Đơn vị này quyết định bỏ chữ Taxi đi và chỉ để tên của mình là Grab.


